#โรงเรียนผู้ใหญ่ยุวบัณฑิตวิทยา จัดค่ายคุณธรรมและจิตอาสาให้นักศึกษา

ระหว่างวันที่ 27 – 28 มกราคม 2565 โรงเรียนผู้ใหญ่ยุวบัณฑิตวิทยา. ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง. จังหวัดนครสวรรค์ ทีมคณะผู้บริหาร ประกอบด้วยดร.เสริม. จันทร์คำ. ที่ปรึกษาโรงเรียนผู้ใหญ่ยุวบัณฑิตวิทยานางสดศรี สุขสิงห์. ผู้รับใบอนุญาต และนายมนตรี สุขสิงห์ผู้จัดการโรงเรียน ร่วมกับคณะครูจัดโครงการค่ายคุณธรรมและจิตอาสา. เพื่อฝึกอบรมนักศึกษาผู้ใหญ่ของโรงเรียนให้รู้ถึงคุณธรรมที่จะนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ชาติไทย บทเพลงพระราชนิพนธ์ มารยาทไทย ความเป็นไทยตลอดจนความมีจิตอาสาและจิตสาธารณะ โดยมีกิจกรรมทั้งการบรรยาย การสาธิต การฝึกฎิบัติจริง. การนำเสนอเป็นกลุ่ม ซึ่งนักศึกษาให้ความสนใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


สำหรับ คณะวิทยากรประกอบด้วย ดร.พรพรรณ โปรเทียน ดร.ณัฐนันทพล. โปรเทียน ครูวรรณดี ชาวเวียง ครูเกตน์สิริ นิธาพรกุลพัฒน์ ครูงามนิจ สุวรรณสาโรจน์. ครูกนกนุช หมีทอง ครูกาญจน์. สิทธิพงศ์ศุทธิ์ ครูศิริวรรณ. เหล็งพั้ง. และครูเฉลิม รอดหลง


สำหรับโครงการนี้นักศึกษาให้ความสนใจอย่างดียิ่ง จากการประเมินนักศึกษาพึงพอใจคณะวิทยากรทุกคน สถานที่จัดเหมาะสม เวลาที่จัดเหมาะสมกิจกรรมที่จัดเหมาะสม อาหารและอาหารว่างเหมาะสม ความรู้ที่ได้รับมาก
อนึ่งโรงเรียน ผู้ใหญ่ยุวบัณฑิตวิทยาเป็นโรงเรียนเอกชนแต่จัดการศึกษาผู้ใหญ่ กศน. เพื่อแบ่งเบาภาระงานของกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งนี้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษาโรงเรียนผู้ใหญ่ยุวบัณฑิตวิทยา อยู่ในเกณฑ์ดีมากอย่างยิ่งเพราะเคยมีผลสอบ N-NET ได้ที่ 1 ของภาคเหนือ จึงได้รับความนิยม จากประชาชนโดยทั่วไปส่งบุตรหลานมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้เป็นจำนวนมาก. ซึ่งปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 1,100 คน

Related posts